KHOA GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VỚI THÁNG THANH NIÊN

Hưởng ứng năm thanh niên 2011, 80 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời nhằm cụ thể hóa chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2010-2011. Vừa qua ban chấp hành liên chi đoàn khoa GDQP đã phát động nhiều phong trào sôi nổi, bổ ích trong sinh viên.
Khẳng định tinh thần ham học hỏi, năng động của sinh viên trong khoa, ban chấp hành phát động cuộc thi “ Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hoạt động này đã thu hút một số lượng lớn sinh viên đến từ các khóa khác nhau, và đã đang nhận được sự hưởng ửng của cả thầy và trò toàn khoa. Vòng sơ tuyển diễn ra vào trưa ngày 06.03.2011 với các gương mặt điển hình đến từ các chi đoàn, các vòng thi tiếp theo hứa hẹn những bất ngờ sẽ được ban chấp hành đoàn khoa tổ chức vào ngày 19.03.2011.
Bên cạnh sức hút của cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những phong trào thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ cũng được phát động rộng rãi. Điển hình là 12h30 ngày 13.03.2011 tại sân khoa sẽ diễn ra cuộc thi kéo co giữa các chi đoàn trong khoa, và giữa đại diện sinh viên khoa GDQP với khoa Địa Lý, cuộc thi nhằm phát triển thể lực cũng như phát huy khả năng hoạt động tập thể đối với sinh viên hiện nay. Cuộc thi đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, vật tay sẽ là những phần thi hấp dẫn và tràn đầy thú vị trong cả thầy và trò của khoa.
Ngoài các hoạt động thể thao, hoạt động văn hóa cũng được coi là một mảng lớn của phong trào hưởng ứng tháng thanh niên, năm thanh niên. Các bạn nữ trong khoa sẽ có dịp thể hiện nét dịu dàng, nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam thông qua hoạt động cắm và bình hoa diễn ra vào thời gian 14h30 cùng ngày.
Có thể nói đây là những hoạt động phổ biến của khoa GDQP, tuy nhiên năm 2011 hứa hẹn những luồng gió mới trong phong trào thanh niên đến từ các chi đoàn. Qua đó khẳng định sự năng động và những bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng của liên chi đoàn khoa GDQP.