SV khoa GDQP trong S-Festival, Một ngày mới

Với thời tiết ngoài trời dưới 10 độ C, rét như cắt da cắt thịt, sinh viên khoa Giáo dục Quốc phòng vẫn rất nhiệt tình tham gia chuỗi các hoạt động trong  S-Festival, Một ngày mới do Hội sinh viên trường tổ chức.
Hội thi đã diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/1/2011. Trong buổi sáng ngày mùng 8, liên chi hội khoa  Giáo dục Quốc phòng đã  tham gia hội thu quên góp "áo ấm mùa đông" nhằm thiết thực ủng hộ các em nhỏ vùng cao. Liên chi hội đã vận động các sinh viên và thu được hơn 10 bộ quần áo các loại, góp phần xua đi cái giá lạnh trong mùa đông này cho các em nhỏ vùng cao. Bên cạnh đó, liên chi hội khoa cũng ủng hộ 200.000 đồng tiền mặt để xây dựng quỹ "Khăn quàng đỏ" do Hội sinh viên phát động. 

Sau phần hội thu, các sinh viên có tên trong danh sách hội thao đã tham gia rất sôi nổi tất cả các nội dung trong hội thao "sinh viên khỏe". Những pha thi đấu vô cùng sôi động trong các phần thi: nhảy bao bố, đi xe đạp chậm, kéo co nam nữ, đi cầu kiều. Trong phần thi kéo co nữ, các bạn nữ khoa Giáo dục Quốc phòng đã gây bất ngờ cho tất cả các khán giả khi "hạ" đối thủ khoa Giáo dục Thể chất để lọt vào vòng trong. Trong phần thi đi cầu kiều trên cạn, Nguyễn Đình Bình đến từ K59A đã xuất sắc là người thứ 2 trong số rất nhiều sinh viên tham gia trò chơi đi cầu kiều trên cạn vượt qua được thử thách với chiếc cầu chỉ được cố định 1 đầu,, 1 đầu buộc dây, làm bùng nổ không khí tham gia trò chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn này.
Phần thi kéo co nam, các bạn nam K59 và K60 đã chơi hết mình, gặp một đối thủ... tưởng chừng dễ dàng đánh bại - là các em học sinh THPT Nguyễn Tất Thành, tuy vậy "bậc đàn anh" đã không thể nào vượt qua nổi các em Nguyễn Tất Thành tuy không to cao nhưng cực kì....khỏe!
Về phần cắm trại, các bạn K59 đã tham gia rất tích cực, trách nhiệm, góp phần làm nên một cổng trại rất ấn tượng và được rất nhiều khán giả tới chụp ảnh lưu niệm.
Kết quả chung cuộc Liên chi hội khoa Giáo dục Quốc phòng giành giải ba kéo co nữ, giải khuyến khích cắm trại, các phần thi khác đều lọt vào vòng trong tuy vậy...không giành giải.
Buổi tối diễn ra chương trình Gala S-Music, Hội sinh viên trường đã trao học bổng Sinh viên nghèo vượt khó cho 17 sinh viên trong trường, trong đó sinh viên Trần Thị Ngoãn chi đoàn K58A, với 1 giấy chứng nhận và phần thưởng 300.000 đồng cùng quà của nhà tài trợ. Tuy số tiền không lớn, tuy vậy hi vọng là nguồn động viên cổ vũ tinh thần cho bạn Ngoãn vượt qua khó khăn trong cuộc sống để học tập đạt kết quả cao. Cũng trong tối 8/1, Hội sinh viên trường đã tuyên dương 19 sinh viên có đóng góp xuất sắc trong công tác Hội - trao giải thưởng Hoa Tháng Giêng. Đồng chí Chu Đức Anh, chi đoàn K57A vinh dự là 1 trong 19 sinh viên được tuyên dương.
Sáng ngày 9/1 là thời gian phát động chương trình Thanh niên hành động vì môi trường, 20 sinh viên khoa Giáo dục Quốc phòng đã ra quân vệ sinh từ cổng khoa A1 đến hết cổng số 2, rất sạch sẽ và trách nhiệm.
Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong hai ngày 8 và 9/1/2011:

Phần thi kéo co vô cùng sôi động, gay cấn
 
 
Trong khi đó, các bạn K59 đang tích cực làm trại
 Và trên đây là kết quả
 Đồng chí Thạch đang học ở HV Biên Phòng(từng là SV K59) cũng tranh thủ về thăm và cổ vũ
Đồng chí Chu Đức Anh(thứ 7 từ trái qua) nhận giải Hoa Tháng Giêng
Buổi tối 8/1 các sinh viên tập trung trong trại hát Karaoke rất vui vẻ
Ra quân hành động vì môi trường
 

 Tin, ảnh: Chu Đức Anh